Thị trường vệ sinh công nghiệp

THIẾT LẬP MỘT CÔNG TY VỆ SINH CÔNG NGHIỆP

Khi thành lập một công ty vệ sinh để nó hoạt động trôi chảy ngay từ bước đầu thì người đứng đầu doanh nghiệp phải biết về nghiệp vụ vệ sinh các công trình như: Vệ sinh công trình sau xây dựng, giặt ghế, giặt thảm,lau kính, chà sàn, hút bụi, xử lý các vết bẩn-vết ố … để khi nhận được công trình không phải bị vấp ngã trong vấn đề thi công cơ bản.



1. Nhìn nhận tổng quan về một công ty vệ sinh

- Ưu tiên phát triển hàng đầu là phòng kinh doanh: Nếu công ty không có khách hàng đồng nghĩa với việc giải thể công ty

- Ưu tiên phát triển thứ hai là phòng nhân sự: Khi PKD nhận công trình thì bắt buộc phải có nhân lực để thi công công trình

- Ưu tiên phát triển thứ ba là phòng thi công: Nếu thi công không tốt thì khách hàng sẽ không trả tiền hoặc chúng ta sẽ bị trừ tiền => dẫn đến doanh nghiệp bị thua lỗ.

Người quản lý toàn bộ công ty phải chọn 03 người đứng đầu cho 03 bộ phận quan trọng trên. Nếu bộ phận nào còn yếu thì người quản lý chung phải hỗ trợ hoặc bắt tay vào làm để khắc phục những điểm yếu đó ngay tức thì, nếu thấy điểm yếu mà không khắc phục thì công ty sẽ không đi tới đâu giống như con ngựa có 04 châm mà bị thương 01 chân thì nó không thể chạy nhanh như những con ngựa khác.

1.1 Những quan điểm của công ty ( Xác định hướng đi )
- Quan điểm về thị trường
- Quan điểm về khách hàng
- Quan điểm kinh doanh

Trong ngành ve sinh cong nghiep nên phát triển kinh doanh theo hướng “ Chất lượng dịch vụ là trên hết “

Không nên phát triển theo hướng “ Chạy theo doanh số “ , “ Cố gắng mở rộng thị trường trong thời gian ngắn “ , “ Cố gắng phát triển thương hiệu bằng cách ký càng nhiều HĐ càng tốt “ … cố gắng thì tốt nhưng nhược điểm để lại quá lớn thì tự bản thân chúng ta tự đánh mất chính mình ( đánh mất thương hiệu công ty ). Vì dịch vụ vệ sinh không tốt thì khách hàng chỉ sử dụng một lần và cũng không dám giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, nếu giá cả chúng ta có cao nhưng bù lại dịch vụ tốt thì khách hàng vẫn cảm thấy thỏa mãn và tin tưởng chúng ta hơn, chắc chắn họ sẽ giới thiệu chúng ta tới bạn bè và người thân của họ.

Một khi chúng ta đã đứng vững trên thị trường, thương hiệu công ty đã có ( Ước chừng từ 05 đến 10 năm ) thì việc ưu tiên phát triển các bộ phận chủ lực trong công ty sẽ có sự đổi ngôi. Chi tiết như sau:

+ Ưu tiên phát triển hàng đầu là phòng thi công: Nghiên cứu, đầu tư phát triển thi công những công trình khó mà trên thị trường không ai làm được hoặc ít công ty nào có khả năng làm được. Việc đầu tư phát triển này sẽ đem lại lợi nhuận rất cao và thương hiệu công ty cũng sẽ được nâng lên một bậc.

+ Ưu tiên phát triển thứ hai là phòng nhân sự
+ Ưu tiên phát triển thứ ba là phòng kinh doanh

Đến một lúc nào đó công ty phát triển ổn định thì việc giữ vững cơ cấu công ty là điều quan trọng nhất, tránh tình trạng mất mác nhân sự xảy ra. Ở thời điểm này thì phòng nhân sự phát huy hiệu quả cao nhất, nên xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp để giữ nhân viên và kích thích tinh thần làm việc trong toàn công ty.

Việc giữ vững thời kỳ cực thịnh của công ty là bài toán nan giải, đối thủ cạnh tranh có để cho chúng ta yên không ? công nghệ mới sau này sẽ tốt hơn thời kỳ của chúng ta thì liệu có giữ được vị trí số 1 trên thị trường không ? Khách hàng có tin tưởng chúng ta và sử dụng dịch vụ của chúng ta mãi hay không ? … câu trả lời chắn chắn là không thể. Trừ khi chúng ta đừng cảm thấy thỏa mãn với chính mình, đừng cố gắng giữ cái mình đang có chắc chắn sẽ bị mất vào tay kẻ khác mà chúng ta phải luôn đổi mới cái chúng ta đang có.

Để công ty luôn luôn phát triển, tránh các vấn đề tiêu cực từ thị trường, từ đối thủ cạnh trạnh, từ khách hàng … chúng ta phải đầu tư nghiên cứu và phát triển, luôn đổi mới để thích ứng với thị trường và phù hợp với tâm lý khách hàng.

Phòng kinh doanh, phòng nhân sự, và phòng thi công: Lúc này đã phát triển vững mạnh vì vậy để giữ được thị phần và tiếp tục phát triển trong ngành nghề chúng ta đang kinh doanh hoặc chuyển sang đầu tư các ngành nghề khác thì chúng ta phải đầu tư nghiên cứu và phát triển. Thành lập một phòng ban đặc biệt cho việc này, đó chính là Phòng Marketing.

Phòng Marketing có nhiệm vụ nghiên cứu phát triển bất kỳ các lĩnh vực nào trong xã hội, đội ngũ nhân viên phải được học chuyên ngành marketing từ các trường có đào tạo chính quy cho việc này, trình độ tối thiểu phải có bằng Đại Học chính quy hoặc những người không có bằng cấp nhưng có tầm hiểu biết sâu rộng, từng va chạm nhiều ở trường đời.

1. Vị trí điều hành chung toàn bộ công ty:
- Vị trí này có thể bổ nhiệm cho 1 người duy nhất có thể là giám đốc hoặc một người nào đó có đủ năng lực.

2. Kế toán, thư ký, seo admin:
- Bổ nhiệm cho một người duy nhất biết về nghiệp vụ văn phòng, có bằng kế toán ( Tối thiểu bằng trung cấp )
- Nhiệm vụ chính: Chấm công, tính lương, trực điện thoại, ghi hóa đơn, báo giá qua điện thoại, soạn hợp đồng, thu hồi công nợ.

3. Bộ phận tuyển dụng:
- Một vị trí duy nhất: Có bằng cấp hoặc không có bằng, chịu khó, năng động
- Nhiệm vụ chính: Tuyển dụng nhân sự cho công ty ( Đặc biệt là tuyển công nhân ), phối hợp với các giám sát triển khai tốt các công trình vệ sinh và ổn định các công trình Daily hiện có.

4. Bộ phận thi công:
- Outside:
Cử 01 người quản lý và thi công công trình outside.
Mặt khác, đội thi công outside hỗ trợ cho các công trình daily như :
            + Tổng vệ sinh định kỳ
            + Chà sàn định kỳ
            + Lau kính định kỳ …
            + Nhân viên daily xin nghỉ phép thì bố trí vào thay thế
Mặt khác, nên có 01 phó giám sát để hỗ trợ cho giám sát lúc công ty có từ 02 công trình trở lên ( 02 công trình triển khai cùng một lúc ). Trong trường hợp này phải tuyển thêm công nhân thời vụ để thi công cho nhanh theo tiến độ khách hàng yêu cầu.

Tuyển công nhân thời vụ ở đâu:
+ Từ các nguồn trong nội bộ công ty
+ Trong mối quan hệ với anh – em cùng ngành
+ Các đối tác tuyển dụng

Trong trường hợp công trình Outside quá nhiều nên khoán lại cho các nhà thầu  phụ.
Bộ phận Outside của một công ty nhỏ không nên vượt quá 05 công nhân. Giám sát 01, hoặc có thêm 01 phó giám sát là ổn định.
- Daily:
            + Cử 01 người quản lý tất cả các daily ( Các daily này không có giám sát thường trực: Từ 01 đến 04 người )
            + Mặt khác, bộ phận tuyển dụng sẽ phối hợp hỗ trợ cùng giám sát daily
- Hiệp hội vệ sinh hỗ trợ trong thi công
            + Nếu những công trình cty không thể tiến hành có thể bán cho hiệp hội để lấy hoa hồng, hoặc có thể giao khoán lại dưới sự giám sát của ta.

            + Những công trình lớn ta tiến hành chậm thì có thể giao một phần công việc cho một hay nhiều cty trong hiệp hội để chia sẻ công việc và chia sẻ rủi ro.

5. Khảo sát công trình:
Người quản lý chung đi khảo sát, hoặc các giám sát, hoặc bộ phận tuyển dụng => seo admin sẽ tiến hành báo giá cho khách hàng. ( seo admin và người đi khảo sát sẽ được hưởng hoa hồng theo quy định của công ty )

6. Mục đích cơ cấu công ty là nhằm phát triển quy mô doanh nghiệp:
- Cơ cấu công ty theo sơ đồ của một công ty vệ sinh nhằm phát triển doanh nghiệp ở tầm trung bình – thấp
- Doanh thu hàng tháng ước tính từ 50 – 100 triệu đồng, nếu làm tốt có thể doanh thu tăng gấp đôi, ngoại trừ những tháng cao điểm của ngành.
- Ai là người có thể cơ cấu một cty:
            + Người đứng đầu doanh nghiệp
            + Người được cử vào vị trí “ quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp “
Lưu ý:
Tiêu chí là : Có đức, có tài

Liên hệ:
-         Địa chỉ: 52 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

-         Điện thoại: 08. 36012477 – 0938389439 

No comments:

Post a Comment